วิวัฒนาการของเคลือบแก้วรถยนต์ - เคลือบแก้วกราฟีน - เคลือบแก้วเซรามิก - เคลือบแก้วคริสตัล

1972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิวัฒนาการของเคลือบแก้วรถยนต์ - เคลือบแก้วกราฟีน - เคลือบแก้วเซรามิก - เคลือบแก้วคริสตัล

วิวัฒนาการของเคลือบแก้วรถยนต์ แวกซ์ (WAX) - เคลือบแก้วคริสตัล - เคลือบแก้วเซรามิก - เคลือบแก้วกราฟีน

 

ยุคของการเคลือบเงา ลงแวกซ์

ย้อนกลับไปในสมัยก่อนเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วนั้นการดูแลรถยนต์นั้นจะเป็นเพียงการขัดเคลือบสีรถธรรมดา หรือที่ได้ยินกันคุ้นหูว่าลงแวกซ์เคลือบเงารถยนต์นั่นเองซึ่งการเคลือบ 1 ครั้งจะปกป้องสีรถของเราได้ 1-2 สัปดาห์ หรือนานที่สุดก็คือ 1-2 เดือน
 
ยุคเคลือบแก้วคริสตัล - เซรามิค


ต่อมานักวิทยาศาสตร์ได้มีการวิจัยและพัฒนาเคลือบแก้วเซรามิกซึ่งเป็นคนละเทคโนโลยีกับการเคลือบแวกซ์ เคลือบ 1 ครั้งสามารถเงาปกป้องสีรถได้ยาวนาน 1-3 ปี ซึ่งระยะการติดทนนานก็ขึ้นอยู่กับสเปคของน้ำยาแต่ละตัวด้วย
  

ยุค เคลือบแก้วกราฟีน 10H


จนในล่าสุด ที่กราฟีนได้ถูกค้นพบขึ้น จึงได้มีการวิจัยและพัฒนากราฟีนเพื่อมาประยุกต์ใช้ในวงการรถยนต์ โดยมีการพัฒนาต่อยอดจากเคลือบแก้วเซรามิก มาเป็นเคลือบแก้วกราฟีน หรือที่นักวิจัยทั่วโลกเรียกว่าเคลือบแก้วแห่งอนาคต นั่นเอง โดยมีคุณสมบัติที่เหนือขึ้นไปอีก ทั้งในเรื่องของความเงาฉ่ำวาวบนสีรถมากขึ้น ความทนทานต่อสารเคมีมากขึ้น มีความแข็งแกร่งมากกว่าการเคลือบแก้วเซรามิกหลายเท่าตัวแต่กลับมีความยืดหยุ่นที่สูงมาก ทำให้ชั้นฟิล์มแก้วกราฟีนที่เคลือบลงไปบนสีรถได้ไม่แตกร่อน และทนทานต่อความร้อนได้สูงขึ้น การเคลือบแก้วกราฟีน 1 ครั้ง สามารถติดทนนานได้ 1-5 ปีแล้วแต่สเปค  และคุณภาพของน้ำยา ซึ่งถือว่าเคลือบแก้วกราฟีนเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะเปลี่ยนวงการคาร์แคร์ หรือ car detailing ทั่วโลกเลย ก็ว่าได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้